รายงานผลการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับวิทยาเขต ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖
บทสรุปผู้บริหาร
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน วิทยาเขตสุรินทร์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ปีการศึกษา ๒๕๖๖ คณะกรรมการตรวจประเมิน ได้ดำเนินการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ระหว่างวันที่ ๒๓-๒๕ กรกฎาคม พ.ศ.๒๕๖๗ ตามระบบประกันคุณภาพในคู่มือของมหาวิทยาลัย ใช้ตัวบ่งชี้ระดับวิทยาลัย ๒๐ ตัวบ่งชี้ โดยประเมินผลการดำเนินงานในรอบปีการศึกษา ๒๕๖๖ (๑ มิถุนายน ๒๕๖๖ – ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๖๗)
ในปีการศึกษา ๒๕๖๖ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตสุรินทร์ มีการเปิดการเรียนการสอน จำนวน ๑๐ หลักสูตร มี ระดับปริญญาตรี จำนวน ๕ หลักสูตร ประกอบด้วย ๑) หลักสูตรพุทธศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาพระพุทธศาสนา ๒) หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขวิชาสังคมศึกษา ๓) หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษ ๔) หลักสูตรรัฐศาสตรบัณฑิต ๕) หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต ระดับปริญญาโท จำนวน ๔ หลักสูตร ประกอบด้วย ๑) หลักสูตรพุทธศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาพระพุทธศาสนา ๒) หลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา ๓) หลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาพุทธบริหารการศึกษา ๔) หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต และระดับปริญญาเอก จำนวน ๑ หลักสูตร คือ หลักสูตรพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาพระพุทธศาสนา
วิทยาเขตสุรินทร์ มีการดำเนินการตามองค์ประกอบและตัวบ่งชี้มีผลการดำเนินการดังนี้
ตารางเปรียบเทียบผลการประเมินตนเองกับผลการประเมินคณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน วิทยาเขตสุรินทร์ ปีการศึกษา ๒๕๖๖
องค์ประกอบ |
คะแนน |
|
ประเมินตนเอง |
กรรมการประเมิน |
|
องค์ประกอบที่ ๑ การผลิตบัณฑิต | ๔.๒๓ | ๓.๘๕ |
องค์ประกอบที่ ๒ การวิจัย | ๔.๗๕ | ๔.๓๖ |
องค์ประกอบที่ ๓ การบริการวิชาการ | ๕.๐๐ | ๕.๐๐ |
องค์ประกอบที่ ๔ การทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม | ๕.๐๐ | ๔.๐๐ |
องค์ประกอบที่ ๕ การบริหารจัดการ | ๕.๐๐ | ๔.๗๕ |
คะแนนเฉลี่ยรวมทุกองค์ประกอบ | ๔.๗๙ | ๔.๒๖ |
จากตารางจะเห็นได้ว่า มีผลการประเมินตนเองระดับดีมาก มีคะแนนเฉลี่ย ๔.๗๙ ส่วนผลการประเมินของคณะกรรมการประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน อยู่ระดับดี มีคะแนนเฉลี่ย ๔.๒๖
ดาวน์โหลด รายงานผลการตรวจประคุณภาพการศึกษาภายใน ระดับหลักสูตร ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๖
ระดับปริญญาตรี
๐๑-รายงานผลการประเมินคุณภาพ หลักสูตรพุทธศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาพระพุทธศาสนา ปีการศึกษา ๒๕๖๖
๐๒-รายงานผลการประเมินคุณภาพ หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาสังคมศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๖๖
๐๓-รายงานผลการประเมินคุณภาพ หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการสอนภาษาอังกฤษ ปีการศึกษา ๒๕๖๖
๐๔-รายงานผลการประเมินคุณภาพ หลักสูตรรัฐศาสตรบัณฑิต ปีการศึกษา ๒๕๖๖
๐๕-รายงานผลการประเมินคุณภาพ หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต ปีการศึกษา ๒๕๖๖
ระดับปริญญาโท
๐๖-รายงานผลการประเมินคุณภาพ หลักสูตรพุทธศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาพระพุทธศาสนา ปีการศึกษา ๒๕๖๖
๐๗-รายงานผลการประเมินคุณภาพ หลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการสอนสังคมศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๖๖
๐๘-รายงานผลการประเมินคุณภาพ หลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชพุทธบริหารการศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๖๖
๐๙-รายงานผลการประเมินคุณภาพ หลักสูตรรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต ปีการศึกษา ๒๕๖๖
ระดับปริญญาเอก
๑๐-รายงานผลการประเมินคุณภาพ หลักสูตรพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาพระพุทธศาสนา ปีการศึกษา ๒๕๖๖